Nói Chuyện Với Nguời âm 5 - Nguyên tắc cúng kính
Ngày tết cấm kỵ sát sinh. Nếu mua gà , vịt ngoài chợ thì cầu nguyện hóa kiếp cho nó đi đầu thai kiếp khác.
Chỉ cúng chay cho người âm.
Người cõi vô hình, tổ tiên ông bà mình không ăn như người ở dương trần. Họ ở thể năng lượng nên không ăn. Có lúc họ cũng cần hưởng hương sắc của hoa, vị của quả trong thiên nhiên thì họ hưởng bằng cảm nhận rung động sống của sắc hương vị hoa quả đó. Thức ăn chay là thức ăn thanh nhẹ. Họ hòa nhập vào cơ thể con cháu khi ăn để họ hưởng sự rung động đó. Thức ăn mặn, cá, thịt có sự rung động nặng, thô, trược. Họ sợ và khó chịu sống rung động của thức ăn mặn. Không nên cúng mặn (kể cả cúng ông Táo).
Người âm hưởng thức ăn khi họ hòa nhập vào con cháu và cảm thụ sống rung động của thức ăn, hoa quả đó.
Kỵ nhất là cúng ngoài sân , vì cúng ngoài sân là kêu gọi vong lạ đến nhà mình .
Nguời trần thường đi cúng lễ các ngày rằm , ở trên chùa không có thánh thần ở đó nên không linh ứng được . Có tâm cầu nguyện , cúng ở nhà người âm mình phù hộ là tốt nhất .
Nguyên tắc cúng kính với thần linh trong nhà
1. Cúng Thổ Địa, Thần tài
Bàn thờ thổ địa - thần tài không được để dưới đất, bụi bặm, bẩn thỉu, người qua lại ô uế, không ai đến chứng dám
2. Ông Táo và việc cúng tiễn ông Táo
Thổ công vào táo quân là một. Táo quân , thổ công quản lý khu vực bếp núc . Hàng năm đến 23/1 âm lịch , thổ công và táo quân về trời báo cáo tình hình gia đình , đát đai , tiền của , họa phúc của gia đình rồi quay về . Ba ngày tết , thổ công , táo quân vẫn ở trong gia đình mình .
Táo quân được cõi âm đào tạo công tác quản lý năng lượng (đất đai , nhà ở trong mỗi gia đình) . Táo quân được phân công công tác thích hợp với năng lượng và tần số với chủ gia đình.
Lần đầu muốn mời nguời âm, bà cô tổ và dòng họ tứ đại nhà mình nhập gia như người trần làm giấy nhập hộ khẩu vậy. Sau này có vong lạ thì bị thổ công đuổi ra.
Thổ công , táo quân có năng lượng đồng dạng với người trần . Ngoài ra thần có quyền năng khác nữa . Họ che chắn cho gia đình mình không cho ma người vào nhà và các tầng năng lượng khác không hợp với nhà mình . Phải nhớ công ơn họ , khi ăn thì mời , khi cần họ giúp thì cầu xin sẽ được linh ứng vì đồng dạng năng lượng với mình .
Trước 7 giờ sáng nên cúng chay và dâng tiền mặt tiễn đưa táo quân về trời, không đốt vàng mã, cá chép sống, bia, mũ, áo cho 3 người như tục lệ mê tín dị đoan lâu nay.
Táo quân không dùng những thứ đó. Cúng bằng tiền thật, Táo quân chứng cho cái Tâm của người cúng rồi báo cáo lại với Thiên đình cái Tâm thành đó. Ý nghĩa là vậy. Còn đổi tiền thật, lấy tiền giả, áo quần mũ giả, rồi đốt đi, thì Táo quân đâu có dùng, và cũng không có hình bóng để báo cáo.
Nguyên tắc đốt vàng mã
Không đốt tiền áo giấy cho người âm. Tiền vàng mã là đồ giả , xuống âm phủ phải quy đổi , hạ giá nhiều so với tiền thật đã mua .
Dùng tiền thật, áo thật để cúng. Tiền thật, áo quần thật, cúng xong thì ta dùng, tiêu, mặc áo quần đó. Người Trần của dòng họ mình, nương theo bóng đồng tiền, áo quần đó mà độ cho con cháu làm ăn nhiều tiền, mặc áo đó sẽ được khỏe mạnh, bình an.
Khi cúng tiền thật chia làm 3 phần: một phần cho người được cúng, một phần cho Thổ địa, Thần linh và Táo quân (đủ 3 vị) và một phần cho các cụ tứ đại, ông bà. Cúng xong dùng tiền bình thường. Tiền dùng vào việc có ích thì được người âm độ. Nếu dùng vào việc phi nghĩa như buôn lậu, đánh bạc, rượu chè be bét … thì người âm không chứng, họ khó chịu, bực mình và còn bị quở phạt nữa.
Cúng giỗ tổ tiên, ông bà bằng cơm chay. Không đốt vàng mã. Chỉ dâng tiền thật và khấn “Con xin dâng tiền cho bà cô tổ chi tiêu ở cõi âm” sau 10 – 15 phút cất tiền chi tiêu như thường lệ.
Nguyên tắc khi đi chùa
Đi đền, chùa, cũng phải đúng quy tắc người âm: trước khi đi, trình tiền đi lễ lên bàn thờ nhà mình, xin tổ tiên ông bà chứng cho lòng thành của con cháu lên chùa (đền, mẫu) lễ Phật, Thánh, Mẫu. Khi đến chùa, đền phải đi ngay vào bàn thờ chính, đặt tiền khấn: tên con...lòng thành xin công đức nhà chùa (thánh, mẫu) số tiền là....xin Thánh, Thần, Phật, Mẫu chứng giám; người Trần có gì sai trái xin...tha thứ. Sau đó cầm tiền bỏ vào hòm xông đức thì người âm mới chứng cho. Tức là người âm nhà mình gặp, nói với người âm quản lý cái chùa đó (tức Thổ công) chứ không phải Phật, Thánh, Mẫu luôn có mặt ở đó để minh chứng. Lâu nay người Trần hiểu sai làm sai. Đi cúng lễ cũng vô ích, có ai chứng cho đâu?
Chỉ cúng chay cho người âm.
Người cõi vô hình, tổ tiên ông bà mình không ăn như người ở dương trần. Họ ở thể năng lượng nên không ăn. Có lúc họ cũng cần hưởng hương sắc của hoa, vị của quả trong thiên nhiên thì họ hưởng bằng cảm nhận rung động sống của sắc hương vị hoa quả đó. Thức ăn chay là thức ăn thanh nhẹ. Họ hòa nhập vào cơ thể con cháu khi ăn để họ hưởng sự rung động đó. Thức ăn mặn, cá, thịt có sự rung động nặng, thô, trược. Họ sợ và khó chịu sống rung động của thức ăn mặn. Không nên cúng mặn (kể cả cúng ông Táo).
Người âm hưởng thức ăn khi họ hòa nhập vào con cháu và cảm thụ sống rung động của thức ăn, hoa quả đó.
Kỵ nhất là cúng ngoài sân , vì cúng ngoài sân là kêu gọi vong lạ đến nhà mình .
Nguời trần thường đi cúng lễ các ngày rằm , ở trên chùa không có thánh thần ở đó nên không linh ứng được . Có tâm cầu nguyện , cúng ở nhà người âm mình phù hộ là tốt nhất .
Nguyên tắc cúng kính với thần linh trong nhà
1. Cúng Thổ Địa, Thần tài
Bàn thờ thổ địa - thần tài không được để dưới đất, bụi bặm, bẩn thỉu, người qua lại ô uế, không ai đến chứng dám
2. Ông Táo và việc cúng tiễn ông Táo
Thổ công vào táo quân là một. Táo quân , thổ công quản lý khu vực bếp núc . Hàng năm đến 23/1 âm lịch , thổ công và táo quân về trời báo cáo tình hình gia đình , đát đai , tiền của , họa phúc của gia đình rồi quay về . Ba ngày tết , thổ công , táo quân vẫn ở trong gia đình mình .
Táo quân được cõi âm đào tạo công tác quản lý năng lượng (đất đai , nhà ở trong mỗi gia đình) . Táo quân được phân công công tác thích hợp với năng lượng và tần số với chủ gia đình.
Lần đầu muốn mời nguời âm, bà cô tổ và dòng họ tứ đại nhà mình nhập gia như người trần làm giấy nhập hộ khẩu vậy. Sau này có vong lạ thì bị thổ công đuổi ra.
Thổ công , táo quân có năng lượng đồng dạng với người trần . Ngoài ra thần có quyền năng khác nữa . Họ che chắn cho gia đình mình không cho ma người vào nhà và các tầng năng lượng khác không hợp với nhà mình . Phải nhớ công ơn họ , khi ăn thì mời , khi cần họ giúp thì cầu xin sẽ được linh ứng vì đồng dạng năng lượng với mình .
Trước 7 giờ sáng nên cúng chay và dâng tiền mặt tiễn đưa táo quân về trời, không đốt vàng mã, cá chép sống, bia, mũ, áo cho 3 người như tục lệ mê tín dị đoan lâu nay.
Táo quân không dùng những thứ đó. Cúng bằng tiền thật, Táo quân chứng cho cái Tâm của người cúng rồi báo cáo lại với Thiên đình cái Tâm thành đó. Ý nghĩa là vậy. Còn đổi tiền thật, lấy tiền giả, áo quần mũ giả, rồi đốt đi, thì Táo quân đâu có dùng, và cũng không có hình bóng để báo cáo.
Nguyên tắc đốt vàng mã
Không đốt tiền áo giấy cho người âm. Tiền vàng mã là đồ giả , xuống âm phủ phải quy đổi , hạ giá nhiều so với tiền thật đã mua .
Dùng tiền thật, áo thật để cúng. Tiền thật, áo quần thật, cúng xong thì ta dùng, tiêu, mặc áo quần đó. Người Trần của dòng họ mình, nương theo bóng đồng tiền, áo quần đó mà độ cho con cháu làm ăn nhiều tiền, mặc áo đó sẽ được khỏe mạnh, bình an.
Khi cúng tiền thật chia làm 3 phần: một phần cho người được cúng, một phần cho Thổ địa, Thần linh và Táo quân (đủ 3 vị) và một phần cho các cụ tứ đại, ông bà. Cúng xong dùng tiền bình thường. Tiền dùng vào việc có ích thì được người âm độ. Nếu dùng vào việc phi nghĩa như buôn lậu, đánh bạc, rượu chè be bét … thì người âm không chứng, họ khó chịu, bực mình và còn bị quở phạt nữa.
Cúng giỗ tổ tiên, ông bà bằng cơm chay. Không đốt vàng mã. Chỉ dâng tiền thật và khấn “Con xin dâng tiền cho bà cô tổ chi tiêu ở cõi âm” sau 10 – 15 phút cất tiền chi tiêu như thường lệ.
Nguyên tắc khi đi chùa
Đi đền, chùa, cũng phải đúng quy tắc người âm: trước khi đi, trình tiền đi lễ lên bàn thờ nhà mình, xin tổ tiên ông bà chứng cho lòng thành của con cháu lên chùa (đền, mẫu) lễ Phật, Thánh, Mẫu. Khi đến chùa, đền phải đi ngay vào bàn thờ chính, đặt tiền khấn: tên con...lòng thành xin công đức nhà chùa (thánh, mẫu) số tiền là....xin Thánh, Thần, Phật, Mẫu chứng giám; người Trần có gì sai trái xin...tha thứ. Sau đó cầm tiền bỏ vào hòm xông đức thì người âm mới chứng cho. Tức là người âm nhà mình gặp, nói với người âm quản lý cái chùa đó (tức Thổ công) chứ không phải Phật, Thánh, Mẫu luôn có mặt ở đó để minh chứng. Lâu nay người Trần hiểu sai làm sai. Đi cúng lễ cũng vô ích, có ai chứng cho đâu?
Nhận xét
Đăng nhận xét