Bài học đầu tiên vì đọc chú không trang nghiêm


Ngày còn chân ướt chân ráo bắt đầu học phật, mỗi tối tầm khoảng 23h giờ tôi bắt đầu đọc chú. Tôi đọc một lượt chú đại bi thì lần một hạt chuỗi. Đêm nào siêng thì làm 21 biến, biếng thì làm 5 biếng rồi đi ngủ. Mỗi ngày khi đọc chú, tôi vừa hút thuốc lá vừa đọc chú Đại Bi. Đến đêm thứ 3, tôi đã học được một bài học đầu tiên cũng là bài học nhớ đời vì đã đọc chú Đại Bi thiếu trang nghiêm.

Đêm thứ ba, cũng như hai đêm trước, sau khi vừa đọc chú vừa hút thuốc, tôi đi ngủ. Tôi nằm nhắm mắt chừng khoảng được năm phút, bất ngờ, như có ai đó tát vào mặt tôi vậy, đầu tôi bất ngờ bị quật sang bên phải và trong không trung tôi còn nghe 1 tiếng cười lạ vang lên khanh khách. Sáng hôm sau, tôi bị đau cổ rồi chuyển thành ho, viêm họng khoảng hơn nữa tháng mới khỏi.

Tôi đã hiểu rằng, cho dù niệm Phật hay đọc chú ở đâu cũng cần đến sự trang nghiêm. Đó là một bài học và cũng là một sự trãi nghiệm về sự linh ứng thật sự của bài chú Đại Bi. Về sau, sau khi đã lập bàn thờ và ngừng đọc chú Đại Bi một thời gian, khi đọc chú Đại Bi chỉ 1 biến tôi đã thấy có rất nhiều vị đến. Tôi không biết những vị trong vô hình đó là ai. Có thể là các vị Bồ Tát trong bài chú Đại Bi. Họ đến chỉ trong thoáng chốc rồi biến mất.

Về sau, tôi hiểu rằng không nên sử dụng bài chú quá thường xuyên. Mỗi lần đọc chú là một lần thỉnh các vị bồ tát trong bài chú đó, nếu không có gì quan trọng các vị sẽ quở mình.

Khi trì chú phải trang nghiêm, đọc phải rõ từng chữ không được bỏ sót chữ nào. Tốc độ đọc chậm rãi vừa đủ nghe không làm phiền người xung quanh. Người trì chú không yêu cầu phải đọc đủ số lượng, tùy tâm mà đọc, số lượng 5, 7, 21 hay 108 biến cũng chỉ là một phương pháp giúp người tu học để đi vào khuôn khổ và biến khuôn khổ thành thói quen hằng ngày của sự tu học mà thôi. Một khi đã thành thói quen rồi, cho dù chỉ đọc một biến thì cũng tương đương như đọc 108 biến không có gì khác cả.

Thời gian đầu, đi đâu trong tâm tôi cũng đọc chú đại bi, tôi học từng câu một cho đến khi thuộc lòng cả bài chú. Sau này sư Ông bảo, đi đường mà đọc như thế có thể nguy hiểm đến bổn mạng, tôi cũng thôi không đọc khi đi đường nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngọc Hoàng Thượng đế

Chuyện thai nhi sản nạn

NHỮNG CHUYỆN LY KÌ TẠI BỆNH VIỆN CHỢ RẪY